Hệ Thống Tưới Cỏ Tự Động Tiết Kiệm Thời Gian

Bạn có biết có những loại hệ thống tưới cỏ nào không? Nếu chưa hoặc có nhu cầu cần sử dụng thì có thể xem ngay trong bài viết này nhé!

Gợi ý 3 hệ thống tưới cỏ tự động được ưa chuộng nhất hiện nay

Đây là thiết bị tự động tưới nước hằng ngày dựa vào thời gian được cài đặt sẵn. Đối với các nhà có khu vườn rộng lớn, các công ty có sân cỏ rộng… thì hệ thống tưới cỏ là một người bạn cực kỳ có ích. Có khá nhiều hệ thống tưới, tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng yêu cầu lắp đặt hệ thống tưới khác nhau. Đài phun nước Thiên Phú sẽ chia sẻ đến bạn những hệ thống tưới cỏ đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

he thong tuoi co 1

Hệ thống tưới cỏ tự động là gì?

Là giải pháp thông minh tự động tưới cỏ theo những cài đặt ban đầu trong hệ thống giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực. Hệ thống tưới tự động có thể tiết kiệm được 50% lượng nước và thời gian so với các phương pháp tưới thủ công.

Chức năng chính của hệ thống tưới nước chính là cấu nối trung chuyển nước từ nguồn nước đến địa điểm cây cần tưới. Hệ thống được trang bị bộ hẹn giờ vô cùng hiện đại và thông minh giúp tự động bật/tắt theo một thời gian nhất định mà bạn không cần lo ngại việc quên tưới nước hay có việc bận. Mọi việc đều được thiết bị tưới thông minh hỗ trợ.

he thong tuoi co tu dong 1

Một hệ thống đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm về mọi mặt thì còn gì mà không lắp đặt ngay. Hơn nữa, hiện nay với nhiều mẫu mã hệ thống tưới cỏ tự động chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và đem lại hiệu quả cao.

Gợi ý 3 hệ thống tưới cỏ phổ biến nhất hiện nay

Tùy từng không gian, thiết kế mà có những hệ thống tưới với những mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, thông thường thì sẽ rơi vào 3 dạng hệ thống tưới dưới đây.

Hệ thống tưới nhỏ giọt

Thực sự thì hệ thống tưới nhỏ giọt không thích lắm đối với việc triển khai trong các mảng cỏ dù lớn hay nhỏ. Mặc dù có thể tưới trực tiếp vào gốc cây nhưng lượng nước vô cùng thấp. Nó chỉ thích hợp cho các cây lớn trong chậu, hoa trên ban công hoặc các loại cây ăn quả…

he thong tuoi nho giot 1

Ưu điểm lớn nhất của tưới nhỏ giọt là tiết kiệm lượng nước rất lớn. Nước khi tưới cũng không vung ra khắp nơi, điều này sẽ giúp cỏ dại không mọc xung quanh gốc cây. Chi phí lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt tương đối hợp lý, có thể tái sử dụng ở nhiều địa hình khác nhau.

Hệ thống tưới phun sương

Nước tưới ra nhẹ nhàng và mỏng mịn giống như làn sương vào sáng sớm. Lượng nước không ào ạt nhưng vẫn cung cấp đủ lượng nước cần thước cho cây cối phát triển. Thích hợp những mảng cỏ mềm mịn, cây thấp như cỏ lông heo, cỏ nhung nhật,… Vì những loại cỏ này cần lượng nước tưới tương đối ít. Hạt phun sương nhỏ sẽ giúp nước rút nhanh chóng, không đọng thành vũng trên bề mặt đất cây trồng.

he thong tuoi phun suong 1

Những người trồng các loại cỏ mảnh mai hoặc loại hoa dại thường chọn lắp đặt hệ thống tưới phun sương. Vì nước phun ra với mức độ nhẹ, không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây có kích thước nhỏ. Ngoài việc sử dụng để tưới cỏ, tưới cây trong khuôn viên thì hệ thống tưới phun sương còn giúp làm tươi mát khoảng sân vườn.

Hệ thống tưới phun mưa

Các tia nước phun ra thường mạnh và nhiều như mưa. Yêu cầu về lượng nước khá lớn trong mỗi lần tưới. Toàn bộ cỏ sẽ được phủ làn nước nhanh chóng và thấm đều vào đất. Hệ thống tưới phun mưa thường được sử dụng nhiều trong hoa màu, rau trồng, hoặc các thảm cỏ: cỏ lan chi, cỏ đậu phộng, cỏ lá gừng.. Vì những dòng cây này thường thích một lượng nước lớn.

voi tuoi co tu dong 1

Hệ thống tưới phun mưa được nhiều người dùng vì lượng nước được tưới đều cho khu vực cần tưới. Ngoài ra, chúng ta có thể tùy chỉnh được lượng nước tưới theo từng gốc cây hoặc khu vực. Bạn có thể chỉnh áp suất nước giảm 50% so với ban đầu để lực nước phun ra nhẹ nhàng hơn. Như vậy sẽ giúp hạn chế tình trạng xói mòn và trôi đất.

Một số thiết bị sử dụng lắp đặt hệ thống tưới

Ngoài việc cần một đội ngũ thi công chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thì việc sử dụng các thiết bị để lắp đặt hệ thống tưới cỏ rất quan trọng. Hãy tìm hiểu một số vòi phun tưới cỏ và phụ kiện phun được thietbidaiphunnuoc.vn cung cấp.

Vòi phun tưới cỏ

Vòi phun tưới cỏ là một thiết bị không thể thiếu trong lắp đặt hệ thống tưới cỏ tự động. Đây là coi là thiết bị chủ chốt trong hệ thống tưới. Để lựa chọn được vòi phun có chất lượng tốt và phù hợp với kích thước mảng cỏ là rất khó. Nếu bạn đang muốn tìm vòi phun tưới cỏ thì hãy tham khảo những dòng sau:

  • Vòi phun Pop-up 1804 Rainbird
  • Vòi phun Pop-up 1806 Rainbird
  • Vòi phun Pop-up 1812 Rainbird
  • Vòi phun Prosport 014053
  • Vòi phun Rain Bird UNI 4 in
  • Vòi phun RainBird Rotor 5004

Phụ kiện phun

Ngoài các thiết bị quan trọng như vòi phun tưới cỏ, hệ thống hẹn giờ, dây dẫn nước… Thì phụ kiện phun sẽ góp phần giúp thiết kế nên một hệ thống tưới một cách hoàn chỉnh. Phụ kiện phun gồm nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ có chức năng và phương thức hoạt động riêng hỗ trợ hệ thống tưới hoạt động ổn định nhất.

  • Ống dẻo SPX-100 (30m/ cuộn)
  • Đai khởi thủy HDPE Ø90 x 2 inch
  • CO SBE 75, 50
  • CO 90, 63, 40

Daiphunnuocthienphu hy vọng với những thông tin bổ ích đã cung cấp ở trên sẽ giúp bạn có những kiến thức về hệ thống tưới cỏ cũng như những thiết bị hỗ trợ. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang cần tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến thiết kế, thi công hệ thống tưới cỏ tự động.

Mọi thông tin xin hãy liên hệ với chúng tôi:

  • Địa chỉ: 460/40/12 Trần Thị Cờ, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM
  • CN Bình Dương: 268/15/4 Hoàng Hoa Thám, KP8, P.Hiệp Thành, TDM, BD
  • Hotline: 0943 938 379
  • Zalo: 0943 938 379
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0943 938 379 Tel: 0943 938 379
  • Email: thienphu.kttb@gmail.com
  • Website: www.daiphunnuocthienphu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *